દેશમાં આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટની સંખ્યા વધીને માર્ચ ૨૦૨૪ સુધીમાં ૪૦ થઈ


નવીદિલ્હી,તા.૨૩

ડોમેસ્ટિક કેરિયર્સે ઘણીવાર ભારતના આંતરરાષ્ટ્રીય ઉડ્ડયન પદચિહ્નને વિસ્તારવામાં ટાયર-૨ અને ટાયર-૩ બજારોની ભૂમિકાને પ્રકાશિત કરી છે. હવે, વૈશ્વિક એરલાઇન્સ નાના શહેરોમાં સંભવિતતાનો ઉપયોગ કરવા માટે કતારમાં છે.ભારતનું ઉડ્ડયન બજાર વૈશ્વિક હિસ્સેદારો તરફથી રસ ખેંચવાનું ચાલુ રાખે છે કારણ કે ટોચના એક્ઝિક્યુટિવ્સ મજબૂત એર-ટ્રાવેલ સેન્ટિમેન્ટ અને ઝડપથી વિકસતા અર્થતંત્રના આધારે મેટ્રો અને ટિયર-૨ શહેરોમાં માંગને અનલૉક કરવાની સંભવિતતા જુએ છે. ૨૦૨૩ થી ૈંહઙ્ઘૈય્ર્, છૈિ ૈંહઙ્ઘૈટ્ઠ અને છાટ્ઠજટ્ઠ દ્વારા ૧,૬૦૦ થી વધુ એરક્રાફ્ટ માટેના સંચિત ઓર્ડરથી ભારતના આંતરરાષ્ટ્રીય પદચિહ્નને વધુ વિસ્તરણ થવાની ધારણા છે અને સ્થાનિક કેરિયર્સે ઘણીવાર આ માર્ગમાં ટાયર-૨ અને ટાયર-૩ બજારોની ભૂમિકાને પ્રકાશિત કરી છે. હવે, વૈશ્વિક એરલાઇન્સ પણ નાના શહેરોમાં સંભવિતતાનો ઉપયોગ કરવા માટે લાઇન લગાવી રહી છે. ગયા અઠવાડિયે એતિહાદે જયપુર માટે ચાર સાપ્તાહિક ફ્લાઇટ શરૂ કરી હતી. અને સાઉદી કેરિયર રિયાધ એર, જે ૨૦૨૫ માં શરૂ થવાનું છે, તેણે પણ ૨૦૨૬ સુધીમાં ભારતમાં ફ્લાઇટ્‌સ શરૂ કરવાની યોજના બનાવી છે. અત્યાર સુધીમાં, એરલાઇન્સે ૩૯ વધુ બોઇંગ ૭૮૭-૯ એરક્રાફ્ટનો ઓર્ડર આપ્યો છે, જેમાં વધુ ૩૩ માટે વિકલ્પ છે.“ભારત વિશ્વના અમારા ટોચના ત્રણ લક્ષ્ય બજારોમાં છે; તે એક વિશાળ તક છે. અમે ગૌણ શહેરોમાં સંભવિત અને તકો જાેઈએ છીએ. અમે સમૃદ્ધિમાં વધારો પણ જાેયો છે - લોકો પાસે મુસાફરી કરવા માટે વધુ પૈસા છે. ભવિષ્ય ખૂબ જ સ્પષ્ટ છે,” લંડન ગેટવિક એરપોર્ટના ચીફ કોમર્શિયલ ઓફિસર જાેનાથન પોલાર્ડે મિન્ટને જણાવ્યું હતું. એરપોર્ટ, જે હાલમાં દર અઠવાડિયે ૨૪ એર ઈન્ડિયા ફ્લાઈટ્‌સ આપે છે, તેણે ભારતની સૌથી મોટી એરલાઈન ઈન્ડિગો સાથે પણ વાતચીત શરૂ કરી છે, જેણે મે મહિનામાં ૩૦ વાઈડ-બોડી એરક્રાફ્ટનો ઓર્ડર આપ્યો હતો. “અમે ઈન્ડિગોના વાઈડ-બોડી ઓર્ડરથી વાકેફ છીએ. સ્વાભાવિક રીતે અમે ઈન્ડિગો અને અન્ય લોકો કે જેમની પાસે લંડન જવાની ક્ષમતા છે તેમની સામે કેસ કરીશું. ગેટવિકની ફ્લાઈટ્‌સ માટે કઈ ક્ષમતા ઉપલબ્ધ હોઈ શકે તે સમજવા માટે ટીમે એર ઈન્ડિયા સાથે પણ વ્યાપક રીતે જાેડાણ કર્યું છે,” તેમણે ઉમેર્યું.માર્ચ ૨૦૨૨ માં કોવિડ-સંબંધિત નિયંત્રણો હળવા કરવામાં આવ્યા ત્યારથી ઇન્ડિગો, એર ઇન્ડિયા અને વિસ્તારા જેવા કેરિયર્સ દ્વારા આક્રમક વિસ્તરણના પ્રયાસોને આભારી ભારતના આંતરરાષ્ટ્રીય ઉડ્ડયન બજારને તાજેતરના સમયમાં મોટો વેગ મળ્યો છે. એરપોર્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયાના ડેટા અનુસાર, દેશમાં આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટની સંખ્યા માર્ચ ૨૦૧૯ માં ૩૫ થી વધીને માર્ચ ૨૦૨૪ સુધીમાં ૪૦ થઈ ગઈ છે. ભારતીય એરપોર્ટ્‌સ પર આંતરરાષ્ટ્રીય ટ્રાફિક વાર્ષિક ધોરણે ૨૨% વધીને હ્લરૂ૨૪ માં ૬૯.૬૪ મિલિયન મુસાફરો પર પહોંચી ગયો છે જ્યારે સ્થાનિક ટ્રાફિક લગભગ ૧૪% વધીને ૩૦૬.૮ મિલિયન થયો છે., “ભારત અમારા માટે એક મહત્વપૂર્ણ બજાર છે. અમે આ માર્કેટ માટે વાઈડ બોડી અને નેરો બોડી બંને એરક્રાફ્ટનો ઉપયોગ કરીશું. અમારા માટે, ભારતીય કેરિયર્સ સાથે ભાગીદારી નેટવર્કની ઊંડાઈ માટે પણ મહત્વપૂર્ણ રહેશે તેથી અમે વધુ શહેરોને જાેડવા માટે ભારતીય એરલાઈન્સ સાથે ભાગીદારી કરીશું. અમે અમારા લોન્ચના ૧૨ મહિનાની અંદર ભારતને જાેડવાની આશા રાખીએ છીએ તેથી તે ૨૦૨૫-૨૬ દરમિયાન થવું જાેઈએ.

શહેરોની સંખ્યાના સંદર્ભમાં, ભારત અમારું સૌથી મોટું બજાર છે. અમે પહેલાથી જ તમામ મોટા શહેરોમાં ઉડાન ભરીએ છીએ અને ગૌણ શહેરોમાં સંચાલન કરવાની અમારી યોજના છે. તેના માટે નવા નેરો-બોડી એરક્રાફ્ટની રાહ જુઓ.”ભારતમાં તકને લઈને ખૂબ જ આશાવાદી છું. હું આશ્ચર્યચકિત છું કે અહીં કેટલી સંભાવનાઓ છે. ૨૦૦૦ માં, ભારતીય સ્થાનિક બજાર વૈશ્વિક ઉડ્ડયનના ૦.૪%નું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે; ગયા વર્ષે તે ૧.૮% હતો. તે ઝડપથી વધી રહી છે. ચસંભવિતૃ માત્ર યોગ્ય સરકારી નીતિઓથી જ અનલોક થશે અને મને શંકા છે કે આ સમયસર થશે.

સંબંધિત સમાચાર
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution