દેશમાં મોબાઈલ યુઝર્સ દ્વારા દર મહિને વોઈસ કોલ પર વિતાવેલો સરેરાશ સમય ૧૦ વર્ષમાં લગભગ દોઢ ગણો વધી ગયો છે. મોબાઈલ યુઝર્સ હવે દર મહિને વોઈસ કોલ પર સરેરાશ ૯૬૩ મિનિટ વિતાવે છે. આ તેનો અત્યાર સુધીનો સૌથી વધુ આંકડો છે. ૧૦ વર્ષ પહેલા ૨૦૧૪માં મોબાઈલ યુઝર્સ વોઈસ કોલ પર સરેરાશ ૬૩૮ મિનિટ વિતાવતા હતા. આ માહિતી ટેલિકોમ રેગ્યુલેટર ટ્રાઈના માર્ચ ૨૦૨૪ સુધીના ડેટા પરથી સામે આવી છે.આ મુજબ ડિસેમ્બર ૨૦૧૮ સુધીમાં મોબાઇલ વપરાશકર્તાઓનો દર મહિને વૉઇસ કૉલ પર સમય પસાર કરવાનો સરેરાશ સમયગાળો ૬૨૨ મિનિટ હતો. પરંતુ આ પછી તેમાં ઝડપથી વધારો થયો છે. છેલ્લા પાંચ વર્ષોમાં મોબાઇલ વપરાશકર્તાઓ દ્વારા વૉઇસ કૉલ્સ પર વિતાવતો સમય વાર્ષિક ૯.૧% ના દરે વધ્યો છે. તેનું મુખ્ય કારણ ટેલિકોમ કંપનીઓ દ્વારા વોઈસ કોલ ફ્રી કરવા અને ડેટાના દરમાં વધારો છે. પોસ્ટ-પેડ યોજનાઓના સંદર્ભમાં વૉઇસ કૉલ્સ ઘટી ગયા છે અને વૃદ્ધિ મુખ્યત્વે પ્રીપેડમાંથી આવી રહી છે. જાેકે, વોઇસ કોલ્સમાં વૃદ્ધિ ટેલિકોમ ઓપરેટર્સને મદદ કરી રહી નથી, વોઇસ કોલ્સમાંથી વપરાશકર્તા દીઠ સરેરાશ આવક ઘટી રહી છે. ડિસેમ્બર ૨૦૧૬ સુધીમાં ટેલિકોમ કંપનીઓ કોલ્સમાંથી પ્રતિ મહિને પ્રતિ યુઝર રૂ.૫૯ કમાતી હતી. ટ્રાઈના જણાવ્યા અનુસાર, માર્ચ ૨૦૨૪ સુધીમાં આ કમાણી ધીમે ધીમે ઘટીને પ્રતિ યુઝર પ્રતિ મહિને ૧૫ રૂપિયા થઈ ગઇ છે. આ સાથે મોબાઈલ ફોન પર સરેરાશ ડેટા વપરાશ પણ ઓલ ટાઈમ રેકોર્ડ સ્તરે છે.
રિલાયન્સ જિયોએ જૂનમાં ૧૯.૧ લાખ નવા મોબાઇલ ફોન વપરાશકર્તાઓ ઉમેર્યા છે. આ સમયગાળા દરમિયાન એરટેલના ગ્રાહકોની સંખ્યામાં ૧૨.૫ લાખનો વધારો થયો છે. બીજી તરફ જૂન મહિનામાં વોડાફોન આઈડિયાના યુઝર્સની સંખ્યામાં સતત ઘટાડો રહ્યો હતો. તેણે તેના ૮.૬૧ લાખ વપરાશકર્તાઓ ગુમાવ્યા.
Loading ...