મુબંઇ-
દેશનો ઇ-કોમર્સ વ્યવસાય 2024 સુધીમાં 27 ટકાના વાર્ષિક દરે વધીને 99 અબજ ડોલર (આશરે 7.4 લાખ કરોડ રૂપિયા) થવાની ધારણા છે. આ ઉપરાંત, રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝ (આરઆઈએલ) ઓનલાઇન કરિયાણા બજારનો અડધો ભાગ કબજે કરી શકે છે. યુએસની બહુરાષ્ટ્રીય નાણાકીય સેવાઓ અને સલાહકાર કંપની ગોલ્ડ મેન સેક્શ દ્વારા આ અંદાજ બહાર પાડવામાં આવ્યો છે.
ગોલ્ડ મેન સેક્શે જણાવ્યું હતું કે રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝ ફેસબુક સાથે જોડાણ દ્વારા ઓનલાઇન કરિયાણા બજારમાંથી અડધો ભાગ કબજે કરી શકે છે.
ગોલ્ડ મેન સેક્શે એક અહેવાલમાં જણાવ્યું છે કે કોવિડ -19 કટોકટીના કારણે વૈશ્વિક સ્તરે ઇ-કોમર્સ કંપનીઓની ઘૂંસપેરી બમણી થઈ ગઈ છે. તેમાં ગ્રાહક પેકેજ્ડ માલ જેવા ક્ષેત્રોમાં સૌથી વધુ વૃદ્ધિ જોવા મળી છે. વૃદ્ધિ એટલી ઝડપથી હતી કે જે પહોંચ ત્રણ વર્ષમાં પહોંચવાની હતી, તે ત્રણ મહિનામાં પહોંચી ગઈ. અહેવાલમાં જણાવાયું છે,ભારતમાં ઇ-કોમર્સ કંપનીઓનું કદ 2019-220 સુધીમાં 27 ટકા સંચિત દર વધારા (સીએજીઆર) દ્વારા 2024 સુધીમાં વધીને 99 અબજ ડોલર થશે. વૃદ્ધિની દ્રષ્ટિએ, અમારા મતે, કરિયાણા અને ફેશન / એપરલનું યોગદાન નોંધપાત્ર છે. 'રિટેલ ક્ષેત્રની ઓનલાઇન પહોંચ 2024 સુધીમાં 10.7 ટકા સુધી પહોંચવાની ધારણા છે જે 2019 માં 4.7 ટકા હતી.
એક સમાચાર એજન્સી અહેવાલમાં અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે, "અમારી દ્રષ્ટિએ, નજીકના ભવિષ્યમાં ભારતીય ઇન્ટરનેટની સૌથી મોટી બાબત એ છે કે ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્રમાં રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝનો પ્રવેશ." કંપનીએ ઓનલાઇન કરિયાણા માટે વોટ્સએપ સાથે જોડાણ કર્યું છે. રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝની પેટાકંપની જિઓ પ્લેટફોર્મ્સ પર ફેસબુકે 9.99% હિસ્સો ખરીદ્યો છે.
જિયો પ્લેટફોર્મ્સમાં દેશની સૌથી મોટી ટેલિકોમ કંપની જિઓનો સમાવેશ થાય છે. રિલાયન્સનું ઇ-કોમર્સ સાહસ જિઓ માર્ટ સ્થાનિક કરિયાણાની દુકાન અને ગ્રાહકોને કનેક્ટ કરવા માટે ફેસબુકના વોટ્સએપનો ઉપયોગ કરવાની યોજના ધરાવે છે.
ગોલ્ડ મેન સેક્શ અનુસાર, 2019 માં ઓનલાઇન કરિયાણા બજારમાં બિગ બાસ્કેટ અને ગ્રોઅર્સનો 80 ટકા હિસ્સો હતો. ઓનલાઇન કરિયાણા બજાર વાર્ષિક 50 ટકાથી વધુના દરે વિકસી રહ્યું છે, પરંતુ કોવિડ -19 ને કારણે ઓનલાઇન કરિયાણાની ચીજોની ખરીદીમાં વધારો થયો છે. રિલાયન્સના પ્રવેશ સાથે, 2019 અને 2024 વચ્ચે આ ક્ષેત્રમાં 81 ટકાનો વિકાસ થવાની ધારણા છે.