નવી દિલ્હી
અમેરિકાના કેલિફોર્નિયામાં એક ચોંકાવનારો કિસ્સો સામે આવ્યો છે, જ્યાં સરકારે આવો પુલ બનાવ્યો છે. જેનો માર્ગ ક્યાંય દોરી જતો નથી. આ બ્રિજની કિંમત ૧૧ બિલિયન ડૉલર (લગભગ ૯ ટ્રિલિયન રૂપિયા) છે અને આ બ્રિજને બનાવવામાં ૯ વર્ષનો સમય લાગ્યો છે. હવે ઘણા લોકોએ આ બ્રિજને લઈને હાઈ સ્પીડ રેલ ઓથોરિટીની ટીકા કરી છે.સાન ફ્રાન્સિસ્કોથી લોસ એન્જલસને જાેડવાના હેતુથી રાજ્યના લાંબા સમયથી ચાલતા બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનો આ પુલ એક નાનો ભાગ છે. ગયા વર્ષે કન્સ્ટ્રક્શન કંપનીએ ફ્રેસ્નો નદી પર બનેલા આ પુલનું કામ પૂર્ણ કરવાની જાહેરાત કરી હતી. આ પછી, ટેસ્લાના સ્થાપક ઇલોન મસ્ક અને ડોગેકોઇનના સર્જક બિલી માર્કસ સહિત ઘણા લોકોએ કેલિફોર્નિયા હાઇ-સ્પીડ રેલ ઓથોરિટીની મજાક ઉડાવી છે.એલોન મસ્ક અને બિલી માર્કસે વ્યંગ કર્યોએલોન મસ્કએ પુલના ર્નિમાણની જાહેરાત પછી તેના ભૂતપૂર્વ પર પ્રતિક્રિયા આપતા નિરાશા વ્યક્ત કરી હતી. તેણે રડતું ઈમોજી શેર કર્યું હતું. તે જ સમયે, બિલી માર્કસે તેની ઠ પોસ્ટમાં કહ્યું, આ અત્યાર સુધીની સૌથી નોંધપાત્ર માનવ સિદ્ધિ છે.તેમણે કહ્યું કે ૯ વર્ષ અને ૧૧ બિલિયન ડોલર પછી ૧૬૦૦ ફૂટની હાઈ-સ્પીડ રેલને ૧૬૦૦ ફૂટ ચાલવામાં લગભગ ૫ મિનિટ લાગે છે. હાઈ-સ્પીડ રેલ તેના માટે ખરેખર મોટી વાત છે. એક અહેવાલમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે પુલને પૂર્ણ કરવા માટે ૧૦૦ બિલિયન યુએસ ડોલરનો ખર્ચ થઈ શકે છે. માર્ક્સે કટાક્ષમાં જવાબ આપ્યો અને કહ્યું, વાહ, ખૂબ જ સાચું.આ પુલ પ્રોજેક્ટના પ્રથમ તબક્કાનો એક ભાગ છેતમને જણાવી દઈએ કે આ પ્રોજેક્ટ પર ખર્ચવામાં આવેલા નાણાંમાં હાઈ-સ્પીડ રોડના પ્રથમ તબક્કા માટે પુલ અને અન્ય ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો સમાવેશ થાય છે. જે લોસ એન્જલસની દક્ષિણે આવેલા બેકર્સફીલ્ડથી બે એરિયાથી લગભગ ૮૦ માઈલ દૂર મર્સિડ સુધી વિસ્તરે છે. વિવેચકોએ માડેરામાં ફ્રેસ્નો રિવર વાયડક્ટની પૂર્ણતાની પ્રશંસા કરતી રેલ ઓથોરિટી દ્વારા અગાઉની પોસ્ટનો પ્રતિભાવ આપ્યો હતો, અને તેને પ્રથમ પૂર્ણ થયેલ હાઇ-સ્પીડ રેલ સ્ટ્રક્ચર્સમાંના એક તરીકે વર્ણવ્યું હતું.હાઇ-સ્પીડ ટ્રેન મ્દ્ગજીહ્લ રેલ રૂટની સમાંતર દોડશેહાઇ-સ્પીડ રેલ ઓથોરિટીએ જણાવ્યું હતું કે અંદાજે ૧,૬૦૦ ફૂટ લાંબી હાઇ-સ્પીડ ટ્રેનો નદી પરથી પસાર થશે અને મ્દ્ગજીહ્લ રેલરોડની સમાંતર ચાલશે. ઓથોરિટીએ બ્રિજની તસવીરો પણ શેર કરી હતી, જે દર્શાવે છે કે આ બ્રિજ કોઈ છેડેથી જાેડાયેલ નથી.ન્યૂ યોર્ક પોસ્ટ અનુસાર, વેન્ચર કેપિટલિસ્ટ પેટ્રિક બ્લુમેન્થલે સૂચવ્યું હતું કે રેલ લાઇન પ્રોજેક્ટ પર પ્રગતિના અભાવને જાેતા હાઇ-સ્પીડ રેલ ઓથોરિટીએ તેના પાછળના ભાગ પર પુનર્વિચાર કરવાની જરૂર છે. તેમણે કહ્યું કે ૧૫ વર્ષ પછી ૦.૩ માઈલનું કામ પૂર્ણ થયું છે, જેનો ખર્ચ ૧૧.૨ બિલિયન ડોલર છે.